Hotline

Ms. Vân: (+84) 0844 085 777

Email

nvnvnv2011@gmail.com

Địa chỉ

Số 3, đường số 4, Xuân Lập, Long Khánh, Đồng Nai

Đặc điểm một số loại da thật phổ biến hiện nay.

Công nghệ làm đồ da giả ngày càng phát triển, da giả ngày một được làm tinh vi hơn và rất giống da thật. Điều này thường khiến cho khách hàng gặp khó khăn trong việc lựa chọn đồ da thật. Hôm nay Chiếm Minh sẽ bật mí cho Anh chị các kiến thức để phân biệt da thật và da giả. Mời Quý Anh chị cùng theo dõi trong bài viết sau đây.

1.1. Da lợn. 

Da lợn thường để lộ rõ lỗ chân lông trên bề mặt. Về tổng quan thì bề mặt da lợn sẽ trông hơi thô và tính thẩm mỹ không cao. Đặc điểm dễ nhận biết nhất của da lợn là trên bề mặt sẽ có dạng hoa văn 3 lỗ tròn chụm lại, da này thường chỉ dùng làm giày dép, túi hoặc vali.




1.2. Da Bò/ Trâu.

Da bò, trâu cũng là loại da thường dùng làm giày dép, túi xách. Da bò được đánh giá là đẹp hơn da trâu. Da bò cũng có lỗ chân lông hình tròn trên mặt, nhưng được phân bố đều nhau chứ không chụm lại giống da lợn. Còn về da trâu, lỗ chân lông sẽ to hơn so với da bò. Tuy nhiên, da trâu có ít lỗ hơn, nó cũng không được cứng cáp và mịn như da bò. Cũng chính vì lý do này nên da bò được chuộng hơn, các sản phẩm da của Hội An Leather cũng được làm từ da bò và hiện được rất nhiều khách hàng ưa thích.


1.3. Da ngựa – Phân biệt các loại da thật da giả.

Đây là loại da xếp sau da bò, chuyên dùng để làm vai, túi. Lỗ chân lông trên bề mặt da ngựa có hình bầu dục, thường không rõ ràng và to hơn so với da bò. Da ngựa thường tối màu và có độ xốp mềm nhất định.



1.4. Da dê (sơn dương).

Da dê thường được dùng làm bao tay, quần áo, túi xách bởi bề mặt da mịn và dẻo hơn. Trên bề mặt da sẽ có các đường vân vòng cung bao quanh khoảng 2 đến 4 lỗ chân lông to và các lỗ nhỏ kề bên.



1.5. Da  cá sấu – Cách phân biệt các loại da thật, da giả.

Trái ngược với những loại da trên, da cá sấu không có lỗ chân lông, bề mặt da gồ ghề. Nhìn chung, da cá sấu có những hoa văn không đồng đều nhau, chúng tạo nên nét riêng và được đánh giá rất cao về mặt thẩm mỹ.



Bình luận

Top
THỨ 4, 16 tháng 10 2024,
Lượt truy cập: 0 1 7 5 6 2