Hotline

Ms. Vân: (+84) 0844 085 777

Email

nvnvnv2011@gmail.com

Địa chỉ

Số 3, đường số 4, Xuân Lập, Long Khánh, Đồng Nai

Các cách phân biệt các loại da thật, da giả

1. Phân biệt các loại da thật, da giả bằng mùi.

Da thật thường sẽ có mùi của da động vật, mùi ngai ngái rất khó tả. Còn da giả sẽ có mùi của nhựa, ni lông hoặc mùi sơn, xăng thơm. Khi đốt, da thật sẽ có mùi giống với mùi thịt nướng còn da giả sẽ có mùi khét giống với mùi nhựa cháy.

2. Phân biệt các loại da thật, da giả bằng nước.

Anh chị có thể đổ một ít nước lên trên bề mặt da và để trong vài phút. Da có vệt nước bị lan rộng ra và có sự thẩm thấm vào bề mặt thì đó là da thật vì da thật có đặc trưng hút ẩm. Da giả làm từ hóa học sẽ không thấm nước.


3. Quan sát bề mặt da.

Như phần đặc điểm của các loại da nêu trên, Anh chị có thể dễ dàng nhận biết một số loại da thật và da giả bằng mắt thường. Da thật sẽ có bề mặt không nhẵn bóng và trơn tru như da giả, bề mặt da thật thường có các đường vân, lỗ chân lông tự nhiên và có phần hơi gồ ghề.

4. Dùng tay ấn vào bề mặt da.

Hoặc cách khác, Anh chị có thể ấn mạnh ngón tay vào bề mặt da. Sau đó hãy quan sát thật kỹ vết lõm nhé. Da thật thường có độ đàn hồi rất tốt, do đó, khi Anh chị ấn mạnh tay thì vết lõm sẽ nhanh chóng mất đi. Da giả hiện nay vẫn chưa có sự đàn hồi tốt giống như da thật nên Anh chị sẽ rất dễ dàng nhận thấy.

5. Quan sát màu sắc da.

Có một đặc điểm nổi bật của da thật đó là về màu sắc, da thật luôn có gam màu tối và thường có màu giống nhau. Các loại da giả thì luôn có màu tươi sáng và có đa dạng màu sắc hơn da thật.


6. Phân biệt các loại da thật, da giả sau một thời gian sử dụng.

Sau một thời gian sử dụng, đồ da thật sẽ bị xỉn màu. Tuy nhiên, Anh chị có thể dùng kem dưỡng da hoặc xi đánh giày không màu để bật tông màu da và tạo sự mềm mại như lúc ban đầu. Đối với da giả thì sau một thời gian sử dụng sẽ bị bạc màu, rạn nứt và khó có thể quay về trạng thái như lúc đầu.

Đặc biệt các sản phẩm đồ da bò thật sẽ có đặc điểm hơi bị cứng lúc mới sử dụng, nhưng càng dùng, da bò sẽ càng trở nên mềm mại. Đây cũng chính là lý do tại sao nhiều khách hàng lại ưa chuộng sản phẩm bằng da bò thật.

7. Phân biệt các loại da thật, da giả bằng cảm nhận.

Cách cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc đến đó là sự cảm nhận của người sử dụng. Bất cứ khi nào Anh chị sờ vào đồ da thật cũng sẽ cảm nhận được sự mềm mịn, còn da giả thì sẽ có cảm giác nổi cộm. Hoặc khi thời tiết lạnh, khi chạm vào da thật, Anh chị sẽ không có cảm giác lạnh bề mặt giống như da giả. Một điểm lưu ý khi mua đồ da đó là đồ da thật thường chỉ có 1 lớp, còn đồ da giả sẽ có lớp vải lót bên trong hoặc có các đường chỉ ép vào mặt trong.



Bình luận

Top
THỨ 4, 16 tháng 10 2024,
Lượt truy cập: 0 1 7 5 3 6